วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2560

Pomade เคล็ดลับความหล่อเนี่ยบ




โพเมด (Pomade) เป็นผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่มีลักษณะคล้ายกับแว๊กซ์ มีความแตกต่างกันตรงที่แว๊กซ์จะทำจากวัสดุที่เป็นไขมันแข็งในขณะที่โพเมดจะมีส่วนผสมหลักเป็นน้ำหรือน้ำมัน ความสามารถและลักษณะในการจัดทรงผมชายจะค่อนข้างคล้ายกับแว๊กซ์ตรงที่มีทำให้เส้นผมแข็งตัว ยึดเกาะเส้นผมได้ดี มีความเงางาม และดูเป็นธรรมชาติ



Pomade แบ่งออกเป็น 3 ชนิดได้แก่

  • Oil-Based คือโพเมดที่ใกล้เคียงกับ Wax ที่สุดโดยมีองค์ประกอบส่วนใหญ่เป็นน้ำมัน ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่มีลักษณะค่อนข้างเหนียว มีความเงางามสูง ได้น้ำหนัก อยู่ทรงได้นาน แต่อาจจะล้างออกยากสักหน่อย ซึ่งเหตุผลของการล้างยากเป็นเพราะว่า ปกติแล้วจะใช้ตัว oil-based ในการเซ็ตผมหลายๆ วันติดต่อกันนอกจากความเท่แล้วน้ำมันจะช่วยรักษาบำรุงเซ็นผมไปในตัวอยู่แล้ว เราจึงไม่ต้องล้างผมออกทุกวัน มันเป็นเสน่ห์มากว่าล้างยาก
  • Water-Based โพเมดที่ใช้น้ำเป็นส่วนประกอบหลัก เนื่องจากตัววัสดุที่เป็นน้ำนี้เอง ทำให้หนังศีรษะมีความมันบนหนังศีรษะค่อนข้างน้อย จุดเด่นของโพเมดชนิดนี้คือสามารถล้างออกด้วยน้ำได้ง่าย ทำให้หมดปัญหาเวลาทำความสะอาด
  • Unorthodox Water based โพเมดที่เป็น ลูกครึ่งระหว่าง oil-based กับ water-based คือล้างออกง่ายกว่า Oil-based และเซ็ตได้บ่อยๆ กว่า water-based


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น